Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

25/4/10

PGS.TS Nguyễn Thị Trâm và kỉ lục 10 tỉ đồng cho một giống lúa

PGS.TS Nguyễn Thị Trâm, nhà nghiên cứu giống lúa nổi tiếng của Việt Nam vừa lập kỉ lục chuyển nhượng bản quyền làm chấn động giới nghiên cứu khoa học trong nước. 

Công trình nghiên cứu giống lúa lai hai dòng mà bà nhượng bản quyền cho một công ty tư nhân lên đến 10 tỉ đồng. Nguyên là phó viện trưởng viện sinh học nông nghiệp, giảng viên trường đại học nông nghiệp I, Tiến Sĩ Trâm đã gắn bó với công việc nghiên cứu giống lúa từ năm 1968. Đến nay, bà là tác giả của hàng chục công trình nghiên cứu có giá trị và nhận được nhiều giải thưởng khoa học uy tín như Giải thưởng Kôvalepxkaia (2000), giải thưởng nhà nước về khoa học công nghệ (2005)... Ở tuổi 66, TS Trâm vẫn miệt mài nghiên cứu khoa học và lao động sáng tạo không mệt mỏi. Bà là một trong số rất ít những nhà khoa học nữ Việt Nam vừa trực tiếp giảng dạy, vừa có những công trình nghiên cứu thực tiễn có giá trị.



(Chương trình Sức sống mới)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...