Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

12/4/11

Giá gạo Việt Nam vượt gạo Thái Lan

Trên thị trường gạo, giá gạo Việt Nam đã tăng lên xấp xỉ hoặc thậm chí cao hơn so với gạo Thái Lan.

 
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu đã vượt qua Thái Lan - Ảnh: TL.

Giá gạo 5% tấm của Việt Nam tuần qua tăng 4%, lên 470-480 đô la/tấn, trong khi gạo loại 1 của Thái Lan giá giảm xuống 460 đô la/tấn từ mức 465 đô la/tấn một tuần trước đây. Gạo Việt Nam đã tăng giá 22,4% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù vẫn chưa bằng một nửa mức kỷ lục 1.000 đô la/tấn hồi tháng 5/2008.

Các thương gia ở Thái Lan dự báo giá gạo của họ sẽ còn giảm hơn nữa, bởi khách hàng đã chuyển qua mua gạo Việt Nam.

Gần đây rất nhiều khách hàng ký hợp đồng mua gạo Việt Nam, đẩy giá tăng nhanh. Chỉ riêng 20 công ty Trung Quốc đã mua tới 130.000 tấn gạo Việt Nam - chiếm gần 9% trong tổng 1,5 triệu tấn sẽ bốc xếp trong quí 2 năm nay.

Việt Nam đã giành được một số thị phần từ các nước xuất khẩu gạo khác như Ấn Độ, Pakistan và Thái Lan.

Vụ lúa đông xuân của Việt Nam năm nay bội thu, đủ để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu của các quốc gia nói trên. Bán cho Indonesia tăng trong năm nay bù lại cho việc giảm bán sang Philippines – một khách hàng truyền thống.

Dự trữ gạo ở Ấn Độ và Trung Quốc hiện rất cao, trong khi Philippines, Indonesia và Bangladesh đã nhập khẩu gạo để lấp vào kho dự trữ còn thấp.

TBKTSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...