Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

24/12/10

Cẩn trọng xuất khẩu gạo vì dự trữ không còn nhiều

Ngày 6-12, tại cuộc họp các doanh nghiệp (DN) lương thực diễn ra tại Long An, ông Trương Thanh Phong, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực VN (VN), lưu ý từ nay đến tháng 1 và 2-2011, DN nên cẩn trọng khi ký hợp đồng xuất khẩu gạo vì lượng dự trữ không còn nhiều.
 

Theo ông Phong, thời gian tới, giá lương thực trong nước và trên thế giới còn nhiều biến động. Một số nước dù dự trữ lương thực khá dồi dào vẫn dè dặt chào bán. Vừa qua, nhiều DN trong nước đã phải hủy hợp đồng (1,4 triệu tấn gạo) do lỡ ký nhưng không đủ hàng để giao. Một vấn đề khá bức xúc của ngành gạo là có nhiều DN không đủ năng lực cũng tham gia xuất khẩu khiến thị trường bất ổn. Hy vọng Nghị định 109 quản lý xuất khẩu gạo vừa ban hành sẽ loại bớt số DN này.

Dự kiến xuất khẩu gạo cả năm 2010 đạt 6,7 triệu tấn. Đến hết tháng 11, DN xuất khẩu hơn 6,26 triệu tấn gạo với trị giá 2,67 tỉ USD, tăng 10% về lượng và 15% về giá trị so với cùng kỳ năm 2009.

Theo Pháp Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...