Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

24/12/10

Indonesia đang làm nóng thị trường gạo châu Á

Sau khi nhập 100 ngàn tấn, Indonesia có kế hoạch nhập khẩu tiếp 250 ngàn tấn gạo. Kế hoạch chi tiết chưa được tiết lộ nhưng ông này thùa nhận lượng gạo có thể được mua của Thái Lan.
 

Indonesia đã mở thầu gạo và nhập 100000 tấn gạo 5% tấm của Thái Lan. Trong khi đó Cơ quan hậu cần Lương thực Indonesia (Bulog) đang tăng sức ép đối với Việt Nam để giao hàng hết 500 ngàn tấn trong tháng 12/2010.

Mahendra Siregar thư trưởng Bộ Thương mại Indonesia cho biết Chính Phủ cũng đang xem xét khả năng sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu gạo. Mức thuế hiện nay là 450 rupiah cho 1 kg gạo nhập khẩu (khoảng 50 USD/tấn). Tin tức mới cho hay Chính phủ Indonesia sẽ bỏ thuế nhập khẩu gạo của Buglog đến tận tháng 2 năm 2011.

Một quan chức cao cấp của Bộ Kinh tế Indonesia Hatta Rajasa phát biểu rằng Indonesia có kế hoạch nhập khẩu tiếp 250 ngàn tấn gạo. Kế hoạch chi tiết chưa được tiết lộ nhưng ông này thùa nhận lượng gạo có thể được mua của Thái Lan. Lượng gạo này sẽ được nhập cuối năm nay, và tổng lượng gạo nhập trong năm đạt mức 850 ngàn tấn.

Theo Vietstock

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...