Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

25/12/11

Hình thức trả chậm giúp Cuba mua gạo Việt Nam

Theo Reuters hình thức trả chậm tăng lên một năm rưỡi là một yếu tố quan trọng đang giữ Cuba trong số những nước mua gạo lớn nhất của Việt Nam trong những năm gần đây. Việt Nam cho phép Cuba trả tiền gạo nhập khẩu từ 360 ngày đến 540 ngày sau đó, đang làm quốc gia Đông Nam Á này là nhà cung cấp gạo hàng đầu của Cuba.

Chính phủ Cuba thiếu tiền mặt đã bắt tay vào một chương trình cắt giảm chi phí nhập khẩu bằng cách tăng sản lượng lương thực và họ hy vọng giảm nhập khẩu các mặt hàng chủ lực gạo, đậu và sữa bột 50% vào năm 2013.

Tuy nhiên Bộ Nông nghiệp Việt Nam cho biết nước này đã nhập khẩu 404.000 tấn gạo Việt Nam từ tháng giêng đến tháng 10 năm nay, tăng 16% so với năm trước trong khi giá trị nhập khẩu tăng 44,6% lên 215,8 triệu tấn.

Nhà xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới sau Thái Lan lên kế hoạch xuất khẩu 6,5 đến 7 triệu tấn gạo trong năm 2012, thấp hơn mức kỷ lục 7,2 triệu tấn dự kiến trong năm nay.

Reuters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...