Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

3/2/12

Trung Quốc nâng giá sàn thu mua lúa gạo

Hôm nay, Ủy ban Cải cách và Phát triển Trung Quốc cho biết cho biết sẽ tăng giá sàn thu mua gạo trong năm 2012 nhằm khuyến khích nông dân tăng cường trồng trọt. 

  
Đây là năm thứ 5 liên tiếp nước này tăng giá sàn thu mua gạo để tăng thu nhập cho người nông dân.


Mức giá sàn mua gạo indica đầu vụ sẽ tăng 18 nhân dân tệ (NDT), lên 120 nhân dân tệ (19,01 USD)/50kg. Giá thu mua gạo indica trung và cuối vụ sẽ tăng lên 125 nhân dân tệ (19,8 USD)/50 kg, tăng 18 nhân dân tệ so với năm trước.

Ngoài ra, giá lúa japonica sẽ tăng 12 nhân dân tệ, lên 140 nhân dân tệ/50 kg.

Gạo và lúa mỳ là 2 mặt hàng lương thực chính tại Trung Quốc. Sản lượng lúa gạo đã tăng lên 571,21 triệu tấn trong năm 2011, là năm thứ 8 tăng liên tiếp.

NDRC cho biết trong chính sách đầu tiên của nước này năm 2012, sẽ tiếp tục thúc đẩy đầu tư và trợ cấp cho nông nghiệp nhằm ổn định sản lượng lúa gạo.

Gạo indica và japonica là 2 loại gạo chất lượng cao, gạo Indica có hạt dài, được sản xuất ở các nước nhiệt đới và gạo japonica có hạt tròn, sản xuất chủ yếu ở vùng lạnh. Gạo japonica phổ biến ở miền Nam Trung Quốc, còn gạo indica phổ biến ở miền Bắc.

Nguồn DVT.vn/Chinadaily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...