Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

25/9/11

Triển lãm và Hội thảo quốc tế Gạo Dubai 2011



19/09/2011
 
(ĐCSVN) - Dự kiến có khoảng 160 đơn vị đến từ 60 quốc gia tham dự Triển lãm và Hội thảo quốc tế về Gạo - Rice International Conference & Exhibition (RICE) – Dubai 2011 diễn ra từ ngày 3 đến 5/11/20011 tại Dubai. Đây là sự kiện quan trọng lần đầu tiên được tổ chức tại Dubai và khu vực Trung Đông nhằm thúc đẩy thương mại gạo giữa khu vực Trung Đông, Bắc Phi và các nước xuất khẩu gạo. 

Triển lãm và Hội thảo quốc tế Gạo Dubai 2011 là một trong những sự kiện thương mại ý nghĩa lần đầu tiên được tổ chức tại Dubai (Ảnh: xuatkhaugao.net)

Triển lãm là một trong những sự kiện thương mại ý nghĩa vì nó diễn ra trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với khủng hoảng lương thực và nạn đói tại một số nơi.

UAE hiện là thị trường tái xuất gạo lớn nhất thế giới, chiếm 93% kim ngạch gạo tái xuất của thế giới năm 2009. UAE đã đẩy mạnh tái xuất khẩu gạo từ năm 2005. Năm 2006 tái xuất khẩu 112 triệu USD; năm 2007 là 189 triệu USD và năm 2009 là 519 triệu USD. Tổng tái xuất khẩu gạo của thế giới năm 2009 là 607.000 tấn, trị giá 555 triệu USD. Trong số tái xuất khẩu gạo của UAE năm 2009 trị giá 519 triệu USD, 75% là gạo của Ấn Độ, 21% của Thái Lan và 6% của Thái lan. Với đầy đủ các điều kiện thuận lợi như vị trí địa lý trung tâm, cơ sở hạ tầng vận tải, kho bãi hiện đại, môi trường kinh doanh cởi mở, hệ thống tài chính vững mạnh, là bàn đạp để mặt hàng gạo thâm nhập các nước Trung Đông, Bắc Phi, Nga, khu vực nam Châu Phi.

Theo số liệu của Bộ Ngoại thương UAE, kim ngạch thương mại gạo của UAE năm 2010 đạt 1,86 tỷ USD, Việt Nam đứng vị trí thứ 7 trong số các nước xuất khẩu gạo sang UAE, kim ngạch đạt 1,8 triệu USD. Các nước xuất khẩu gạo lớn sang UAE gồm có Ấn Độ, Pakistan, Thailand, Mỹ, Ai Cập, Sri lanka. Năm 2009, Việt Nam giữ vị trí thứ 6, xuất khẩu gạo sang UAE đạt 2,45 triệu USD, năm 2008 đạt 5,5 triệu USD. Theo số liệu của Tổng Cục hải quan Việt Nam, năm 2010, Việt Nam xuất khẩu 5900 tấn gạo sang UAE, đạt 2,7 triệu USD. Trong 3 năm qua, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang UAE sụt giảm, chủ yếu do Việt Nam tập trung vào các thị trường khác, đồng thời, hoạt động marketing cũng chưa được xúc tiến mạnh mẽ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức Triển lãm, dự kiến có khoảng 160 đơn vị đến từ 60 quốc gia đăng ký tham gia triển lãm, thu hút khoảng 10.000 khách đến thăm và làm việc. Tham dự triển lãm, các doanh nghiệp cũng có cơ hội tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng của khu vực Trung Đông có quan tâm đến đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và chế biến lúa gạo. Các đơn vị tham gia gian hàng gồm các doanh nghiệp sản xuất lúa gạo, doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu, các doanh nghiệp kinh doanh gạo thương hiệu, thương nhân gạo, đơn vị đóng gói gạo, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm thực phẩm sản xuất từ gạo, các doanh nghiệp sản xuất máy chế biến gạo, thiết bị bảo quản lưu trữ gạo, các tổ chức xúc tiến gạo, báo chí, tổ chức chính phủ.

Khách đến làm việc tại triển lãm gồm: thương nhân bán buôn, bán lẻ, đơn vị phân phối, trung gian, đại lý hoa hồng, các tổ chức xuất/nhập khẩu của chính phủ các nước, các cơ quan thu mua của chính phủ, tập đoàn khách sạn, nhà hàng, tổ hợp du lịch bất động sản, hệ thống siêu thị, cửa hàng, các tổ chức từ thiện, các tổ chức quốc tế liên quan đến lương thực, các tổ chức xúc tiến gạo, báo chí, các hãng vận tải, cung ứng hàng không,…

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, để vận động các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm, trao đổi về các cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang UAE, Trung Đông và Bắc Phi, cũng như các cơ hội thu hút đầu tư từ khu vực Trung Đông vào lĩnh vực sản xuất lúa gạo tại Việt Nam, đại diện

Ban Tổ chức Triển lãm ông Faisal Ali Mousa, Chủ tịch Công ty Ideal Events Management, và ông Dony Cyril, Giám đốc dự án đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 7 đến 9/9. Tại đây, đoàn đã có các buổi làm việc với Hiệp hội Lương thực Việt Nam, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo tỉnh An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, và một số doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu của Việt Nam./.

Theo Chinh phu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...