Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

14/8/11

Nhiều khả năng các Cty mua bán gạo quốc tế sẽ vào VN mua gạo

GS-TS Võ Tòng Xuân cho biết, theo nguồn tin từ hai tờ báo lớn của Thái Lan là Bangkok Post và The Nation ngày 21.7 và 22.7, liên tục hai ngày qua, nhiều người dân Thái Lan đã đổ xô đến các siêu thị mua gạo dự trữ do sợ bị tăng giá trong thời gian tới.

Hiện giá lúa thường ở Thái Lan đã tương ứng với mức 7.800đ/kg, lúa hương lài gần 9.500đ/kg. Theo GS Xuân, với tình hình này, nhiều khả năng một số Cty nhập khẩu gạo quốc tế sẽ đổ xô vào VN mua gạo. Vì thế. GS đề nghị, các doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo trong nước phải thật bình tĩnh, tính toán thật kỹ trước khi thực hiện các hợp đồng; bởi nếu không khéo léo, sẽ đánh mất cơ hội vàng gia tăng lợi nhuận cho nông dân.

“Tốt nhất là chính phủ hai quốc gia dẫn đầu lượng gạo xuất khẩu trên thế giới nên có cuộc họp bàn, tìm tiếng nói chung về mặt bằng giá mới để hài hòa hai vấn đề an ninh lương thực và lợi nhuận cho người nông dân” - GS Võ Tòng Xuân nhấn mạnh. 
 
Nguồn: laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...