Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

27/2/11

Canh chua cá hồi nấu thì là

Cuối tuần qua mình đi chợ và mua được một ít cá hồi rẻ. Do đó mình đã quyết định nấu món “Canh chua cá hồi với thì là” và làm thêm món “Thịt kho hột vịt” cho hai ngày cuối tuần. Món ăn làm đã xong từ lâu, cũng đã chén sạch sẽ hết rồi nhưng vì mình bận quá nên đã không up những bức hình nóng hổi lên được. Hôm nay mình ráng tranh thủ post lên, chứ để lâu thì nó bị nguội hết, hihi.


Món canh chua cá hồi này thơm đầy mùi thì là, thật thích, ăn cũng có vị hơi khác khác với canh chua thông thường. Lẽ ra là nấu canh chua thường không bỏ nấm nhưng vì mình mua được một ít nấm nên cho lun vào, hì hì.

Nguyên liệu cho món ăn này (dành cho 2 người)

- 4 cây nấm
- 1 lon thơm nhỏ hoặc 1/4 trái thơm tươi
- 2 trái cà chua
- Khoảng 300 gr cá hồi
- 1 bó rau thì là
- 1 – 2 trái ớt
- 1 ít me chua hoặc 1-2 muỗng canh bột me
- 1-2 lát chanh (để cho màu mè 1 tí )
- Một ít nước dùng (có thể nấu bằng xương cá hồi, hoặc heo, gà)

Cách làm


1. Nấm, cà chua, thơm rửa sạch và cắt như trong hình.
2. Rau thì là rửa sạch, để ráo. Lần này mình chỉ nấu 1/2 lượng thì là đã chụp trong hình thôi.
3. Cá hồi lóc da, rửa sạch và thấm khô. Sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn.
4. Ớt băm nhỏ.
5. Nếu sử dụng me tươi thì bạn cho me tươi vào 1 chén nhỏ cùng ít nước sôi cho me tan nhanh.
6. Bắt nồi nước dùng lên bếp. Cho me và ớt vào nồi nước dùng. Sau đó cho thì là vào. Để lửa vừa.
7. Sau đó cho tiếp cá hồi, thơm, cà chua, nấm vào nồi nước dùng.
8. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Thường khi nấu canh chua mình cho rất nhiều đường. Đường không làm mất đi vị chua của nồi canh mà lại làm nồi canh chua dịu hơn.
9. Sau khi canh chín, múc canh ra tô. Sau đó trang trí thêm chanh thái lát và một ít rau thì là tươi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...