Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

27/2/11

Thịt bò xào cần tây

Dạo này ở gần khu mình ở có một chợ đang sửa sang lại nên thỉnh thoảng lại có giảm giá. Mỗi khi đi ngang qua đó thì mình hay chạy vào xem thử có gì giảm giá không. Có hôm thì mình mua được cá hồi rẻ, có khi thì có phi-lê thịt bò rẻ và đặc biệt là hôm trước chợ giảm giá thịt cừu, giá một kg thịt cừu còn rẻ hơn cả 1 kg thịt heo Thế là hôm đó mình rinh về nhà một tảng thịt cừu gần 3kg, bỏ tủ lạnh để dành hôm nào rảnh sẽ đem ra nướng cùng rosemary, kakaka.


Quay trở lại vấn đề chính nào, lạc đề quá rồi. Miếng phi-lê thịt bò này mình quyết định đem xào cùng cần tây, một trong những món mà mình thích ăn nhất. Món ăn tuy đơn giản nhưng dễ ăn và rất tốt cho sức khoẻ vì có cả thịt bò và cần tây. Món ăn này mình đã nấu như sau:

Nguyên liệu

- 200 – 300 gr phi-lê thịt bò
- 1 bó cần tây (khoảng 500gr)
- 2 củ cà rốt
- Hành tây
- Tỏi
- Gia vị nêm: bột nêm, nước mắm, đường, muối, tiêu

Cách làm

- Hành, tỏi băm nhỏ hoặc mài nhuyễn. Mình thì thường xuyên mài nhuyễn hành tỏi khi dùng để ướp.
- Thịt bò cắt nhỏ, sau đó ướp cùng các gia vị nêm (trừ tiêu) và hành, tỏi.
- Cây tây cắt thành từng khúc nhỏ. Để riêng phần thân và lá.
- Cà rốt cắt sợi.


- Bắt chảo dầu lên bếp, sau đó xào sơ thịt bò cho chín.
- Sau đó đổ thịt bò lại ra tô.
- Tráng sơ chảo cho sạch và cho ít dầu vào chảo.
- Xào cà rốt và thân cây cần tây ở lửa vừa. Đảo đều tay.
- Nêm nếm ít gia vị cho vừa ăn.
- Sau đó cho tiếp thịt bò và lá cần tây vào xào khoảng 1 phút thì tắt bếp. Vì lá cần tây rất mau chín nên mình chỉ bỏ vào ở giai đoạn cuối để lá không quá chín và có thể giữ được màu cho đẹp.
- Cuối cùng cho đồ xào ra dĩa và rắc ít tiêu bột lên phía trên. Ăn cùng cơm nóng và chấm nước tương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...