Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

27/2/11

Cánh gà chiên lá sage

Hôm trước tình cờ mình mua được 1 hộp lá sage tươi (lá xô thơm, cây ngải đắng) trong chợ, nên sau đó về nhà mình đã làm món cánh gà chiên lá sage này.


Lá sage là một loại rau thơm, được dùng để làm tăng thêm hương vị cho các món ăn chế biến từ các loại thịt. Ngoài ra mình cũng dùng lá sage khi làm patê. Lá sage thường được bán dưới dạng khô, trong những lọ nhỏ như lọ tiêu. Lá sage tươi thì trước giờ mình rất ít khi thấy, chỉ lâu lâu mới thấy bán 1 lần. Để bảo quản lá sage tươi được lâu, sau khi mua về, mình ngắt hết lá ra, cho vào 1 cái hộp nhỏ và để trong ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần dùng thì chỉ cần 5 - 6 lá là đủ, hihi.


Nguyên liệu

- 1/2kg cánh gà
- 1 tô bột mì
- 5 - 6 lá sage
- Muối, đường, tiêu...

Cách làm

1. Cánh gà rửa sạch. Cắt thành từng miếng nhỏ nếu cần thiết. Sau đó ướp cùng 1 ít muối, đường, tiêu... cho vừa ăn. Để chừng 15 phút cho gia vị ngấm vào cánh gà.


2. Bắt chảo lên bếp và cho dầu vào. Khi dầu nóng lên thì cho lá sage vào phi cho thơm.


3. Cho từng miếng cánh gà vào tô bột mì. Lăn cánh gà cho bột mì bám đều vào. Sau đó thả cánh gà vào chảo dầu. Chiên ở mức lửa vừa cho cánh gà chín đều.

4. Chuẩn bị 1 cái dĩa có lót giấy thấm dầu ở dưới. Cho cánh gà đã chín ra dĩa cho ráo dầu.

**** Nếu bạn nào thích ăn lớp vỏ ngoài giòn giòn như của KFC thì bạn có thể nhúng cánh gà vào lòng trắng trứng gà trước khi lăn vào bột mì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...