Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

27/2/11

Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà là phần mình thích ăn nhất trong các phần của con gà. Tại chỗ mình ở, giá thịt gà cũng rẻ hơn nhiều so với giá các loại thịt khác. Do đó mình rất hay thường xuyên nấu các món ăn từ cánh gà. Lần này mình mua cánh gà về và quyết định nấu món “Cánh gà chiên nước mắm” – một món ăn có khá nhiều hương vị.


Món ăn này nguyên liệu đơn giản, chỉ mỗi phần chiên thì hơi phiền phức một chút vì phải nhúng qua nhúng lại cánh gà vào tô nước mắm. Tuy nhiên, kết quả thì không phụ công làm, cánh gà thấm đượm vị nước mắm pha. Thế là nửa kg cánh gà đã bay đứt trong một bữa ăn cho hai người, chưa kể rau cải, cơm canh này nọ, hixhix.

Nguyên liệu

- 1/2 kg cánh gà
- 1/2 tô nước mắm pha (tỏi, ớt, chanh, đường, nước lọc, nước mắm)
- Dầu ăn

Cách làm

- Đầu tiên mình ướp cánh gà cùng một ít bột nêm và muối. Để yên cánh gà khoảng nửa tiếng cho gia vị thấm vào thịt.
- Tiếp theo mình pha nước mắm. Lần này mình pha nước mắm có vị hơi chua chua, ngọt ngọt, không mặn quá. Tuy nhiên tùy theo sở thích, bạn có thể gia giảm nguyên liệu cho có vị hợp với mình. Rót một ít nước mắm sang 1 chén nhỏ để chấm riêng cùng cánh gà sau khi chiên.
- Sau đó, bắt chảo dầu lên bếp, để lửa vừa. Vì gà cần phải chiên ngập dầu nên mình dùng một cái nồi nhỏ để chiên cánh gà, như vậy sẽ tiết kiệm hơn.
- Nhúng cánh gà vào tô nước mắm. Sau đó cho cánh gà vào trong chảo và chiên cho cánh gà chín sơ (nhúng lần 1).
- Lấy cánh gà ra và nhúng lại vào tô nước mắm. Sau đó lại cho vào chảo dầu, chiên đến khi cánh gà hơi ngả vàng (nhúng lần 2).
- Tiếp tục nhúng cánh gà vào tô nước mắm và chiên cho đến khi cánh gà vàng đều và chín hẳn (nhúng lần 3). Khi cánh gà đã chín, cho cánh gà vào giấy thấm dầu để được ráo dầu.
- Dọn món ăn cùng chén nước mắm pha và thưởng thức thôi :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...