Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

20/2/11

Sửng sốt vì gạo làm từ... nhựa

Tờ Korea Times của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Hong Kong cho hay, gạo giả đang được bày bán tràn lan khắp thị trường Trung Quốc.

Theo tờ báo này, một số “con buôn” đang tích cực “tiếp thị” gạo giả tại thành phố Taiyuan, tỉnh Shaanxi, Trung Quốc.

Nguyên liệu chính làm nên loại gạo này là bột khoai tây và khoai lang. Tuy nhiên, chất kết dính để tạo hình hạt gạo chính là loại nhựa resin độc hại.

“Nhìn bề ngoài hạt gạo không có khác nhiều so với gạo thật. Tuy nhiên, khi nấu lên, loại gạo được làm từ nhựa này rất cứng”, một chuyên gia thực phẩm cho biết.

Một quan chức thuộc Hiệp hội nhà hàng Trung Quốc cảnh báo, nếu ai ăn phải lượng “gạo nhựa” tương đương ba bát cơm thì đồng nghĩa với việc cho vào bụng một túi nilông.

Tuy nhiên, bất chấp mối nguy hại này, gạo nhựa vẫn được bán với số lượng lớn bởi giá thành sản xuất rất thấp, do đó, lợi nhuận thu về không nhỏ.

Korea Times khẳng định, đây không phải lần đầu tiên giới truyền thông cảnh báo về gạo giả tại Trung Quốc. Truyền hình nước này từng cảnh báo một công ty ở Xi'an, cũng thuộc tỉnh Shaanxi, sản xuất gạo nhái loại gạo Wuchang nổi tiếng thơm ngon ở đây bằng cách thêm hương liệu hóa chất.
 
(Theo Korea Times)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...