Xuân Giáp Ngọ 2014, Đại lý gạo Miền Tây BÌNH MINH kính chúc toàn thể gia đình các Quý khách hàng lời chúc: SỨC KHỎE & THÀNH CÔNG. GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - AN KHANG - THỊNH VƯỢNG

27/2/11

Tốt như gạo lứt, ngon như gạo trắng

Gạo lứt là loại gạo giữ được lớp vỏ cám rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là giữ được các vitamin và nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri mà gạo trắng thường bị mất đi do sát cả lớp vỏ trấu và lớp cám gạo. Lớp cám của gạo lứt cũng chứa một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa qua các bệnh tim mạch.


Tuy nhiên, Gạo lứt thường khó ăn hơn gạo trắng vì nó rắn và phải nhai lâu. Các nhà khoa học thuộc trường đại học Y khoa ở Philadelphia, Mỹ đã tìm thấy loại gạo thương hiệu Kinme Mai tại Nhật Bản có giá trị dinh dưỡng tốt như gạo lứt nhưng hoàn toàn dễ ăn như gạo trắng thông thường.

Chuyên gia Satoru Eguchi, thuộc nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm lớp vỏ trong loại gạo. Thí nghiệm của ông tập trung vào một nội tiết tố gọi là angiotensin II, yếu tố làm tăng huyết áp và làm xơ vữa động mạnh bằng cách làm cho các tế bào lót bên trong mạch máu phát triển. Thí nghiệm cho thấy lớp subaleurone trong lớp vỏ gạo này chặn tác hại của angiotensin II trong các tế bào mạch máu khi ăn. Có thể, nó sẽ mở ra một hướng mới cho việc sản xuất ra những loại thuốc cho người bị bệnh tim và huyết áp cao. Tiến sĩ Eguchi cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng đây có thể là khởi điểm tốt cho y học trong việc nghiên cứu phòng các bệnh tim mạch."

Ông đang lên kế hoạch làm xét nghiệm cho động vật, kế đến sẽ là thử nghiệm với người để kiểm tra độ cải thiện sức khoẻ tim mạch từ các thành phần có trong gạo.

Ông cũng có lời khuyên, nếu gạo lứt khó ăn, ta có thể ăn loại gạo này vì nó rất tốt cho sức khoẻ. Theo ông thì loại gạo này không khác gì loại gạo trắng thông thường, nó tuy đắt tiền hơn nhưng có vị còn ngon hơn gạo trắng. Gạo Kinme Mai chỉ có ở Nhật Bản. Nhưng ta có thể mua một loại tương tự là gạo Haima Mai qua internet.

Tuy nhiên, có một vài ý kiến cho rằng, loại gạo này sẽ gây khó tiêu vì lượng dinh dưỡng cơ thể sẽ tiêu thụ là lớn.

(Theo HaNoi moi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...